Llunio cwestiwn ymholi
1) Creu’r cwestiwn
Mae dwy elfen i gwestiwn ymholi, sef y mewnbwn a’r deilliant neu’r effaith bosibl. Dylai cwestiynau ymholi fod yn gadarn ac yn syml, gan esbonio mewnbwn ac effaith ddisgwyliedig y prosiect.
Esiampl - Sut gellir defnyddio ymgysylltu â’r adnoddau yn ein hamgueddfa leol mewn ffordd greadigol (mewnbwn) i archwilio hanesion cudd yr ardal leol (allbwn).
Dyfeisiwch eich cwestiwn ymholi eich hun. Beth ydych chi am ei archwilio gyda’ch dysgwyr?
2) A ellir gwella’r cwestiwn?
- a yw dod o hyd i ateb yn gynnig rhesymol?
- a oes yna ddigon o ffocws i’r cwestiwn ymholi wrth ganiatáu’r cwmpas ar gyfer archwilio?
- a yw’r mewnbwn yn glir? Os na, sut gellid ei wella neu ei ddatblygu?
- a yw’r amcan yn glir? Os na, sut gellid ei wella neu ei ddatblygu?
- a yw’r cwestiwn ymholi’n ystyried gwahanol bartneriaid e.e. dysgwyr, staff, rhieni, y gymuned?
- a yw’r cwestiwn ymholi’n gyson a’r cwricwlwm newydd?
3) Casglu Tystiolaeth
Bydd y dystiolaeth y gallech ei chasglu trwy brosiect dysgu creadigol yn dibynnu ar eich cwestiwn ymholi. Gallech ystyried y cwestiynau isod.
Pa ddata neu dystiolaeth y gallech ei chasglu i ddangos cynnydd yng nghyflawniad a gwybodaeth y dysgwyr?
Pa ddata neu dystiolaeth y gallech ei chasglu i ddangos cynnydd yn agwedd a chredoau’r dysgwyr?
Pa ddata neu dystiolaeth y gallech ei chasglu i ddangos cynnydd yng nghreadigrwydd y dysgwyr?